ข้อดีของการทำ SEO
10 May 2020   I Be Proud Digital Marketing

เราอาจจะเคยได้ยินเรื่องของ SEO มานาน และหลาย ๆ คนอาจไม่ทราบว่า SEO มีความสำคัญกับการตลาดธุรกิจของเราอย่างไร ในบทความนี้จะสรุปรายละเอียดอย่างกระชับว่า SEO  หรือชื่อเต็มว่า Search Engine Optimization นั้นมีข้อดีอย่างไรกับธุรกิจ และเราจะได้รับประโยชน์อะไรจากการทำ SEO บ้าง

เพิ่ม Traffic ได้เป็นจำนวนมาก : ถ้าคุณทำ SEO จนเว็บไซต์สามารถที่จะแสดงอยู่ในอันดับต้นๆ อันดับ ( 1-5 ) ของการค้นหาในหน้า SERP ได้แล้วจะส่งให้มีจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ (Traffic) เป็นจำนวนมาก

ไม่เสียค่าใช้จ่ายการดำเนินการ : การทำ SEO เป็นกระบวนการที่สามารถเริ่มต้นลงมือทำได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว

เข้าถึงลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมายจากการคัดเลือกผ่าน Keyword : สามารถที่จะเข้าถึงลูกค้าที่ตรงกลุ้มเป้าหมาย เพราะลูกค้ามักแสดงความต้องการของตัวเองออหมาผ่าน Keyword ที่พวกคนเหล่านั้นใช้ในการค้นหาอยู่แล้ว

สร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์หรือองค์กรได้เป็นอย่างดี : เว็บไซต์ของแบรนด์หรือองค์กรที่แสดงอยู่ในอันดับต้นๆ ของการค้นหา จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ในความรู้สึกของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ช่วยให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จักได้มากขึ้น : เว็บไซต์ขนาดเล็กรวมถึงร้านค้าออนไลน์อีกมากมายที่ไม่มีงบประมาณสำหรับซื้อโฆษณาแพงๆ สามารถที่จะใช้กระบวนการทำ SEO เพื่อนโปรโมทร้านค้าให้เป็นที่รู้จักเมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียเงินในการโปรโมทเลย

ในคุณประโยชน์ 5 ข้อนี้เป็นหัวใจหลัก ที่เราจะสามารถขึ้นมามีพื้นที่สื่อให้ผู้ชมมองเห็นเราได้ง่ายขึ้นและมากขึ้น  โดยถ้าหากว่าเราสามารถทำคอนเท้นท์เพื่อรักษาอันดับหน้าแรกเอาไว้ได้ยาวนานมากเท่าไหร่ ธุรกิจของคุณก็จะมีความน่าเขื่อถือและนำพาโอกาสทางธุรกิจมาให้กับคุณได้มากเท่านั้น

TAGS: #Online Markeitng  #การตลาดออนไลน์ #Search Engine Optimization #SEO